CLB Thiên văn Bách khoa PAC chính thức ra thông báo về chương trình “Ngắm trăng trung thu 2009”, kết hợp nét văn hóa truyền thống cùng loạt sự kiện hưởng ứng “Tuần lễ thiên văn vũ trụ quốc tế 2009” (World Space Week 2009).

Chương trình được tổ chức vào 18h ngày 2/10/2009 tại Công viên biển Phạm Văn Đồng, thành phố Đà Nẵng.

Những người tham gia sẽ được các thành viên CLB hướng dẫn chi tiết cách quan sát bầu trời, các chòm sao và đặc biệt, được ngắm mặt trăng bằng các kính thiên văn hiện đại do CLB trang bị. Chương trình hoàn toàn miễn phí và tất cả mọi người quan tâm đều có thể tham gia.

Theo ban tổ chức chương trình, thời gian gần đây, giới trẻ yêu thiên văn khắp cả nước tăng nhanh, nhiều người thích tham gia ở lĩnh vực quan sát bầu trời và các vật thể. Những người có điều kiện có thể tự sắm cho mình một chiếc kính thiên văn cỡ nhỏ để quan sát mặt trăng và một số hành tinh trong hệ Mặt trời.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có được điều kiện để thỏa mãn được niềm đam mê của mình. Với các kính thiên văn hiện đại do PAC trang bị, trong chương trình này, người tham gia sẽ được ngắm cận cảnh bề mặt mặt trăng với vô số các miệng núi lửa lớn nhỏ. Cuối chương trình, thành viên CLB cùng người tham gia phá cỗ Trung Thu.

CLB Thiên văn Bách khoa (Polytechnic Astronomy Club – PAC) thành lập từ năm 2007, bởi một nhóm sinh viên đang học tập tại Đà Nẵng. Cái tên Bách khoa được đặt với hàm ý là sinh viên tất cả mọi ngành đều có thể tham gia và chia sẻ kiến thức, kỹ năng thiên văn.

Từ đó đến nay, PAC liên tục phát triển và tổ chức rất nhiều hoạt động thiên văn lý thú thu hút đông đảo học sinh, sinh viên như: dã ngoại ngắm sao, quan sát mưa sao băng, chế tạo tên lửa nước và gần đây nhất là quan sát Nhật thực bằng kính an toàn bảo vệ mắt do CLB trang bị…