Ngôi sao nổ tung, hành tinh bị nuốt, tinh vân hình trái tim là những hình ảnh thiên văn ấn tượng trong tuần này.

Những bức ảnh dưới đây được đăng trên trang National Geographic

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h1 / Thiên văn học Đà Nẵng

Phần còn lại sau khi một ngôi sao mang tên N49 nổ tung. Khi một ngôi sao chết, vật chất của nó thoát ra ngoài với vận tốc lên tới 8 triệu km/h. Ảnh: NASA.

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h2 / Thiên văn học Đà Nẵng

Khoảng gần một giờ trước khi tàu con thoi Atlantis kết nối với Trạm Không gian quốc tế vào ngày 16/5, một nhiếp ảnh gia trên mặt đất chụp được bức ảnh hai vật thể với nền là mặt trời. Nó được công bố vào ngày 26/5. Ảnh: Thierry Legault.

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h3 / Thiên văn học Đà Nẵng

Các loại ánh sáng đủ màu sắc mà mắt người có thể nhìn thấy trong NGC 1313 – một thiên hà xoắn ốc gần dải Ngân hà. Ánh sáng trong bức ảnh này có ba bước sóng khác nhau. Ảnh: Travis Rector.

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h4 / Thiên văn học Đà Nẵng

Vật chất từ một hành tinh có tên WASP-12b ngoài hệ Mặt Trời bị hút về phía ngôi sao riêng của nó. Ảnh minh họa của NASA và ESA.

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h5 / Thiên văn học Đà Nẵng

Một hòn đá nằm trong một hố ở phía tây nam trên nửa hướng về trái đất của mặt trăng. Ảnh: NASA.

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h6 / Thiên văn học Đà Nẵng

Perseus, một nhánh của dải Ngân hà, hiện ra rực rỡ trong bức ảnh hồng ngoại. Trong Perseus có một tinh vân mang trên Trái tim (bên phải) và một tinh vân mang tên Linh hồn (bên trái). Những ngôi sao mới sinh trong hai tinh vân này phát ra ánh sáng mạnh. Ảnh: NASA.

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần - h8 / Thiên văn học Đà Nẵng

Những luồng hạt mang điện tích (màu xanh lục) từ các đám bụi khí vây quanh hệ sao đôi mới sinh trong 6 ảnh được NASA công bố vào ngày 20/5. Ảnh: NASA.

Nguồn: VnExpress