Có nhìn những bức ảnh này, chúng ta mới có thể hiểu con người nhỏ bé đến nhường nào.

San hô nhìn từ vũ trụ
Nhìn từ vũ trụ, rặng san hô Ebon Atoll nằm trên biển Thái Bình Dương có hình dáng giống như hình trái tim. Phi hành gia Paolo Nespoli đang chụp được hình ảnh lãng mạn này trên Trạm vũ trụ quốc tế vào đúng ngày Valentine.
Vũ trụ tuần qua có gì "hot"? - 1 haoiid / Thiên văn học Đà Nẵng

Vũ trụ xanh

Từ đài thiên văn Nam Âu đặt tại Chile, các nhà khoa học đã chụp được hình ảnh tuyệt đẹp của đám mây tinh vân M78. Nhờ ánh sáng xanh phát ra từ 2 ngôi sao HD 38563A và HD 38563B, những hạt bụi nhỏ xíu trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Vũ trụ tuần qua có gì "hot"? - 2 stckvr / Thiên văn học Đà Nẵng

Hố đen vũ trụ

Tháng 5/2010, một nhóm chuyên gia thiên văn từ châu Âu và Mỹ sử dụng kính thiên văn không gian Suzaku của Nhật Bản để nghiên cứu bức xạ từ một hố đen có khối lượng gấp khoảng 10 triệu lần mặt trời. Hố đen này nằm ở trung tâm NGC 1365 – một thiên hà hình xoắn ốc cách trái đất 56 triệu năm ánh sáng.
Vũ trụ tuần qua có gì "hot"? - / Thiên văn học Đà Nẵng

Tuy nhiên, trên tờ Nature số ra tuần này, các nhà khoa học tin rằng hố đen tìm thấy năm ngoái không lớn như tưởng tượng, điều này được khẳng định dựa trên số đo tốc độ quay của quỹ đạo vật chất.

Thung lũng trên sao hỏa

Hình ảnh này được truyền về từ tàu thăm dò sao Hỏa Mars Reconnaissance Orbiter của NASA vào ngày 20-10, cho thấy những mảng sáng tối từ dãy Martina. Nơi đây đã từng là nơi hợp lưu của những trận lũ trên sao Hỏa. Vùng trũng hình thành nên thung lũng Uzboi Valles được bao quanh bởi miệng núi lửa Holden Crater, đây cũng là một trong 4 địa điểm mà NASA dự tính sẽ cho Tàu tự hành Curiosity hạ cánh xuống trong chương trình thám hiểm sao Hỏa của mình vào tháng 11 năm 2011.
Vũ trụ tuần qua có gì "hot"? - 4 er8ojf / Thiên văn học Đà Nẵng
Những địa chất xung quanh khu vực miệng núi lửa và độ ẩm khá cao, là các bằng chứng khoa học cho việc nghiên cứu sự hình thành của sao Hỏa và là mục tiêu hàng đầu để gửi tàu thăm dò xuống.
Bầu trời sao

Qua kính viễn vọng hồng ngoại Wise, NASA đã chụp được bầu trời sao tuyệt đẹp với hàng tỷ tỷ những ngôi sao lớn nhỏ khác nhau.Có nhìn vậy mới biết, con người thật bé nhỏ so với vũ trụ bao rộng lớn.
Vũ trụ tuần qua có gì "hot"? - 5 mbzd42 / Thiên văn học Đà Nẵng