Được sự hỗ trợ của Hiệp hội Thiên văn học quốc tế (IAU), chiều ngày 19/10/2013 khoa vật lý, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng phối hợp với CLB Thiên văn học Đà Nẵng (DAC) đã tổ chức thành công chương trình UED SPACE DAY 2013. Đây là chương trình hưởng ứng Tuần lễ Không gian Thế giới (World Space Week 2013) do Liên Hợp Quốc phát động, đồng thời cũng là chương trình kỷ niệm DAC tròn 6 tuổi (21/10/2007 – 21/10/2013).

Theo dự kiến ban đầu UED SPACE DAY 2013 được tổ chức vào ngày 15/10, nhưng cuối cùng BTC buộc phải dời lại đến ngày 19 do ảnh hưởng của bão Nari.

Sinh viên Đà Nẵng hào hứng khám phá vũ trụ sau những ngày mưa bão - 5 / Thiên văn học Đà Nẵng

Sinh viên Đà Nẵng hào hứng khám phá vũ trụ sau những ngày mưa bão - 2 / Thiên văn học Đà Nẵng

Mặc dù thời gian này thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do bão gây ra, và ảnh hưởng của những trận mưa lớn, nhưng vẫn có rất đông các bạn sinh viên, học sinh đến tham gia chương trình.
Chương trình đã mang đến những kiến thức thiên văn thú vị và bổ ích, từ lịch sử chinh phục vũ trụ của loài người, đến những thành tựu về công nghệ vũ trụ của các nước, trong đó có cả Việt Nam. Không những thế, chuyến du hành vũ trụ còn đưa các bạn khám phá 2 hành tinh quen thuộc là Sao Hỏa và Trái Đất.
Ngoài việc giúp các bạn sinh viên – học sinh có thêm nhiều kiến thức về thiên văn học thì chương trình đã thực sự trở thành một sân chơi lý thú cho các bạn trẻ khu vực Đà Nẵng. Những câu hỏi hấp dẫn, vừa khó vừa dễ, vừa xoáy vừa xoay từ BTC đã được các bạn sinh viên lần lượt giải đáp rất tốt. Chương trình cũng không thiếu những câu hỏi hóc búa nhằm thử thách tinh thần học tập, khám phá của các bạn sinh viên. Rất nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho những người có câu trả lời đúng.

Đến tham dự với chương trình còn có Th.S Trương Thành, giảng viên khoa vật lý, là cố vấn của DAC, cùng các giảng viên khác. Nhờ những lời giải đáp từ thầy Thành, người tham dự càng hiểu rõ hơn về vũ trụ và những điều bí ẩn xung quanh nó.

Chương trình quan sát thiên văn dự kiến tổ chức vào buổi tối bị hủy do thời tiết không thuận lợi.

CLB Thiên văn học Đà Nẵng – DAC (trước đây là CLB Thiên văn Bách khoa – PAC) thành lập ngày 21/10/2007 với những thành viên đầu tiên đến từ trường ĐHBK Đà Nẵng và ĐHSP Đà Nẵng. Sau 5 năm đầu hoạt động, số lượng thành viên đến từ các trường đại học – cao đẳng và các trường phổ thông ngày càng đông, do đó ngày 21/10/2012 CLB quyết định đổi tên thành CLB Thiên văn học Đà Nẵng (Danang Astronomy Club). Kể từ lúc thành lập đến nay, DAC đã tập hợp đông đảo các bạn trẻ yêu thiên văn tại Đà Nẵng và cả những địa phương khác, đồng thời tổ chức nhiều chương trình hoạt động mang tính giáo dục cao dành cho đối tượng chủ yếu là sinh viên và học sinh. UED SPACE DAY 2013 là một hoạt động nổi bật của CLB, và DAC cũng hy vọng đây sẽ là một chương trình thường niên của CLB và khoa vật lý – trường ĐHSP Đà Nẵng.

Hiền Phan

Một số hình ảnh của chương trình:

Sinh viên Đà Nẵng hào hứng khám phá vũ trụ sau những ngày mưa bão - 3 / Thiên văn học Đà Nẵng

Sinh viên Đà Nẵng hào hứng khám phá vũ trụ sau những ngày mưa bão - 4 / Thiên văn học Đà Nẵng

Sinh viên Đà Nẵng hào hứng khám phá vũ trụ sau những ngày mưa bão - 6 / Thiên văn học Đà Nẵng

CLB Thiên văn Đà Nẵng – DAC.

Content Protection by DMCA.com