Công viên 29/3 vào ngày Chủ nhật cuối tuần có chút đặc biệt và nổi bật bởi nơi đây vào lúc 7h30 ngày 18/11 sẽ là điểm đến tiếp theo của DAC – Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng cho hoạt động ngoại khóa năm 2018.

Hoạt động lần này mang tên: Team Building – với mong muốn gắn kết các thành viên trong Câu lạc bộ, tạo sân chơi lành mạnh cho các thành viên thư giãn sau những chuỗi ngày học tập căng thẳng, phát triển bản thân qua những kĩ năng mềm như: kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng tranh luận (qua trò chơi “ma sói”),…

Một món ăn “tinh thần” không thể thiếu của DAC chính là: “Cao su”. Được lên lịch từ lúc 7h30 nhưng đến khoảng 9h thì hoạt động này mới diễn ra vì một số lí do cá nhân của các thành viên. Mặc dù vậy nhưng không khí vẫn diễn ra vui vẻ và tràn đầy tinh thần của các bạn trẻ.

Team RainBow mang phong cách cực ngầu.

Team Củ Chuối với ước mơ vĩ đại là đưa chuối lên tất cả các hành tinh.

Team Ban Mai có ánh nắng nhờ Mặt trời của DAC.

Trò chơi mở màn đầu tiên được mang tên: “Tập làm họa sĩ” với chủ đề là 3 đội sẽ phải xé dán và trang trí tên nhóm và hình ảnh minh họa nhóm của mình làm sao cho thật đẹp, độc lạ và mang ý nghĩa, mỗi đội có thời gian 10ph để thực hiện nhiệm vụ này.

Đây là bức tranh của 3 đội khi đã hoàn thành.

Tiếp đến là trò chơi “xây tháp”: Yêu cầu của trò chơi này chính là tất cả các thành viên trong nhóm có 10ph để xây 1 tòa tháp cao nhất có thể, các nhóm có quyền đặt cược số mét mà nhóm mình có thể làm được và số mét tiêu chuẩn BTC đưa ra là phải cao hơn 1.5m, nếu nhóm nào đạt được số mét đề ra hoặc vượt chỉ tiêu thì nhóm đó sẽ được điểm tuyệt đối. Vật dụng BTC đưa cho mỗi đội là 1 bao ống hút.

Và đây là đội dành chiến thắng với tòa tháp cao và vững chắc nhất.

Sau đó là trò chơi: “Ném ống vào chai”: Yêu cầu của trò chơi này đó là tất cả các thành viên sẽ có thời gian là 3 phút để ném ống hút vào chai mà BTC đã đặt sẵn, khoảng cách ném đến chai là 1m, mỗi người chỉ được cầm 1 ống hút ném theo lần lượt cho đến khi hết thời gian. Đội nào được nhiều ống hút nhất sẽ là đội chiến thắng.

BTC đang hướng dẫn cách chơi.

Các đội tham gia vô cùng nhiệt tình và khéo léo.

Đứng đầu là Team “Ban mai” với số lượng ống hút “không đếm xuể”.

Tiếp đến là trò chơi “Độ dài”: Trò chơi này mỗi đội cử 1 thành viên để tham gia, yêu cầu của trò chơi này là làm sao có thể xé tờ giấy A4 trở nên dài nhất, nếu trong quá trình thực hiện đội nào làm tờ giấy bị rách thì đội đó sẽ bị loại.

Phần thắng thuộc về “Team Củ chuối” với số đo vượt trội.

Một trò chơi mang tính mạo hiểm được 3 nam thần trong mỗi đội tham giá là “ dập nến”: Yêu cầu của trò chơi này chính là cử ra 1 thành viên để tham gia, buộc trái ớt vào thắt lưng sao cho ớt lủng lẳng ở ngang đầu gối, BTC sẽ bấm thời gian đội nào làm cho nến tắt nhanh sẽ là đội thắng cuộc.

Có lẽ đây là thử thách khá khó khăn cho đôi chân của 3 bạn nam.

Team Ban mai đã dập tắt nến đầu tiên và đang chờ 2 team bạn.

Sau một buổi sáng đầy thú vị thì team “Ban mai” đã dẫn đầu với số điểm không mấy chênh lệch so với 2 team còn lại. Sau khi ăn trưa, DAC đã chọn nghỉ ngơi buổi trưa bằng cách chơi game: “Ma sói” với sự tham gia của hầu hết tất cả các bạn thành viên đi ngoại khóa. Sau đó, là những giây phút căng thẳng và tranh luận hùng hồn để bảo vệ Sói hoặc Dân làng.

Những con người bị “giết chết trong đêm” vui vẻ trò chuyện.

Chân dung “nam thần” làm sói 5 lần, ngụy biện “Tôi không phải là Sói”.

BTC chợp mắt chút mà cũng bị chụp lén.

Sau khi nghỉ trưa là trò chơi “Truyền tin”. Tất cả các thành viên của mỗi đội sẽ mang tai phone vào và mở nhạc thật to. Người đầu tiên có nhiệm vụ là phải truyền lại những thông tin mà BTC đưa ra và người đó sẽ phải nói lại những thông tin mà mình nghe được đến các thành viên của mình và tiếp tục như vậy cho đến người cuối cùng. Thành viên cuối cùng có nhiệm vụ là phải đọc lại được câu nói mà đồng đội mình đã truyền.

Phần mô tả hết sức dễ thương từ bạn Hồng Hạnh.

Có ai hiểu được bạn Duyên đang muốn nói gì không nhỉ?

Nhờ “cái miệng nuốt trọn đại dương”, bạn Phương dễ dàng giúp đội mình dành chiến thắng trò chơi này.

Tiếp theo là trò chơi “Se chỉ luồng kim”. Trò chơi này cần có 3 thành viên tham gia. Bạn đầu tiên sẽ phải nhảy cóc đến vị trí bạn thứ hai. Sau đó bạn thứ hai sẽ ôm bình nước chạy đến bạn thứ ba. Bạn thứ ba phải xoay 10 vòng rồi mới bắt đầu thực hiện việc se chỉ luồng kim.

Sau 10 vòng xoay tròn chóng mặt, phải mất khoảng thời gian rất lâu, bạn Cường mới có thể hoàn thành trò chơi này.

Trò chơi kế tiếp là “Đổ nước vào chai”. Người đầu tiên có nhiệm vụ nhúng khăn ướt và chuyền ngược lại sau cho người thứ hai và người thứ hai chuyền cho người cuối cùng. Người cuối cùng có nhiệm vụ sẽ quay lại vắt cái khăn ướt đó vào chai của đội mình.

Trò chơi này ba đội khá cân tài cân sức.

Sau trò chơi “Đổ nước vào chai” là trò chơi “Mò bột tìm kẹo”. Ba bạn trong đội sẽ thay phiên nhau dùng miệng tìm các viên kẹo giấu trong dĩa đựng đầy bột. Đội nào tìm đủ các viên kẹo trong khoảng thời gian ngắn nhất là đội chiến thắng.

Đã chơi thì không sợ dơ, chỉ cần giành chiến thắng là được.

Tình trạng ba đội chơi sau trò chơi này.

Trò chơi cuối cùng là “Tìm báu vật”. Đây là trò chơi cuối cùng cũng như là phần về đích của các đội. Vì thế số điểm trong trò chơi này sẽ lớn hơn hẳn các trò chơi trước. BTC đã giấu ba biểu tượng của DAC. Các đội sẽ đi tìm các biểu tượng này. Trong ba biểu tượng thì hai biểu tượng chứa 15 điểm và một biểu tượng chứa 30 điểm. Trò chơi này có thể giúp các đội điểm thấp hơn lội ngược dòng, vì các trò chơi trước, mỗi trò chơi các đội sẽ nhận được số điểm lần lượt là 20, 15 và 10 điểm. Trong khi số điểm trò chơi này cao hơn hẳn.

Phần quan trọng nhất là tổng kết trao giải. Sau một khoảng thời gian dài tranh tài, chúng ta đã có kết quả chung cuộc.

Giải ba thuộc về team Củ chuối.

Team ban mai đạt giải nhì.

Giải nhất thuộc về ba thành viên team RainBow. P/s: Có một bạn chụp ké ^^

Một ngày thật là mệt và cũng thật là vui đúng không nào? Đây sẽ là một ngày thật đáng nhớ với DAC. Còn các bạn khác thì sao? Sau khi đọc xong một bài về buổi dã ngoại của DAC, các bạn có thích không nào? Nếu bạn yêu thích thiên văn học, đừng ngại ngần gì mà không đăng ký tham gia CLB Thiên văn học Đà Nẵng ngay bây giờ nhé! DAC luôn chào đón tất cả mọi người!

Ngọc Trâm DAC.