Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng (Danang Astronomy Club – DAC), tiền thân là Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa (Polytechnic Astronomy Club – PAC), được thành lập vào ngày 21/10/2007. Là một trong số những Câu lạc bộ đang hoạt động tích cực nhất hiện nay, sau 12 năm gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào, Câu lạc bộ vừa tổ chức lễ sinh nhật tròn 12 tuổi tại địa điểm Coffee60 đường Lạc Long Quân, TP Đà Nẵng.

Buổi lễ sinh nhật đã được tổ chức long trọng nhưng đầy ấm áp với sự tham dự của tất cả các thành viên trong câu lạc bộ, Chủ Nhiệm qua các kỳ và gần 20 khách mời.

Tròn 12 năm DAC ra đời là 12 năm yêu thương và gắn kết các thành viên từ chưa quen biết thành những người anh, chị, em thân thương trong một đại gia đình. Một năm mà tất cả các thành viên luôn sát cánh bên nhau vượt qua nhiều thử thách trên con đường đi đến thành công, cùng sẻ chia, nâng đỡ, tạo ra một môi trường giao lưu học hỏi lành mạnh, bổ ích để phổ biến kiến thức thiên văn học đến với cộng động, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên; qua đó giúp tuổi trẻ Việt Nam tiếp xúc với các thành tựu khoa học kỹ thuật tiến bộ. CLB Thiên văn học Đà Nẵng luôn cố gắng từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của mình.

Buổi chúc mừng sinh nhật Câu lạc bộ là lúc các thành viên trong nhóm cùng ở cạnh nhau để nhìn lại chặng đường mà mỗi người đã cùng nhau trải qua, đồng thời chào đón tuổi mới với nhiều thành công mới.

Trong năm năm qua, không chỉ các Ban Chủ Nhiệm CLB mà tự mỗi bản thân các thành viên trong Câu lạc bộ đều nhận thấy sự trưởng thành của chính mình, và nhiều bạn đã thực sự coi Câu lạc bộ là gia đình thứ hai. Và sự tiếp nối, hòa nhịp giữa các thế hệ trong CLB chắc chắn sẽ giúp Câu lạc bộ gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường sắp tới.

Nhìn lại quãng đường 12 năm đã qua, đó tuy không phải là một khoảng thời gian dài nhưng có biết bao cảm xúc; vui có, buồn có và hẳn mỗi thành viên trong Câu lạc bộ đều đang có chung cảm nhận về nơi đã giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm và phát triển bản thân mình – đó là một gia đình thực sự.

* Một số hình ảnh tại buổi mừng câu lạc bộ tròn 12 tuổi

Cựu chủ nhiệm Viện Trần tinh nghịch trước buổi sinh nhật. Ảnh: EXCOM
Buổi sinh nhật được chuẩn bị chu đáo cho tới từng món ăn. Ảnh: EXCOM
Chiếc bánh xinh xắn mừng sinh nhật câu lạc bộ. Ảnh: EXCOM
Công tác chuẩn bị gấp rút trước giờ G. Ảnh: EXCOM
Các cựu thành viên có mặt đúng giờ để tham dự buổi sinh nhật của DAC. Ảnh: EXCOM
Một góc lưu lại những hoạt động nổi bật trong năm. Ảnh: EXCOM
Một buổi “green party” với ống hút tre. Ảnh: EXCOM
Mở đầu buổi tiệc là những lời chúc tới từ các cựu thành viên câu lạc bộ đang ở xa. Ảnh: EXCOM
Chủ nhiệm Đàm Quang Tiến ghi nhận những đóng góp từ các thành viên tích cực trong CLB. Ảnh: EXCOM
Hình lưu niệm cuối buổi tiệc. Ảnh: EXCOM

Hi vọng rằng, bước sang tuổi mới, Câu lạc bộ sẽ có thêm thật nhiều thành tích mới, chung tay tạo nên một môi trường chia sẻ và phổ biến kiến thức khoa học vũ trụ thú vị cho cộng đồng. Đồng thời là cầu nối đem lại những cơ hội trải nghiệm, phát triển bản thân cho không chỉ các thành viên trong Câu lạc bộ mà còn là cái nôi ươm mầm những thế hệ mai sau theo đuổi niềm đam mê thiên văn, đóng góp nhiều hơn cho sự thúc đẩy của nền thiên văn nước nhà.

Biên tập: Khánh Toàn