TG – Dự kiến sẽ có 80 thành viên của các CLB Thiên văn trên khắp cả nước quy tụ tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp vào ngày 16/8.

Tiếp nối thành công của Ngày hội Thiên văn học nghiệp dư Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề “Trăng sao trên bầu trời Quy Nhơn”, năm nay Ngày hội sẽ được tổ chức với chủ đề “Đà Nẵng: Nơi tinh tú hội tụ”.

Ngày 16/8, quy tụ bạn trẻ yêu thiên văn tại Đà Nẵng - 1 ynfp44 / Thiên văn học Đà Nẵng

Chương trình Ngày hội thiên văn nghiệp dư lần thứ nhất tại Đại học Quy Nhơn, 8/2013.

Chương trình quy tụ nhiều CLB Thiên văn nghiệp dư cùng các bạn trẻ yêu Thiên văn trên cả nước: Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam – VACA, Hội Thiên văn học nghiệp dư Hà Nội – HAS, CLB Thiên văn Huế – HAC, CLB Thiên văn học Đà Nẵng – DAC, CLB Thiên văn Quảng Nam – QNAC, CLB Thiên văn nghiệp dư Quảng Ngãi – QAAC, Hội Thiên văn học Quy Nhơn – QNAC, CLB Thiên văn học nghiệp dư thành phố HCM – HAAC.

Dự kiến sẽ có 80 thành viên của các CLB Thiên văn trên khắp cả nước quy tụ tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp vào ngày 16/8. Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của: PGS. TS. Đinh Văn Trung (Hội thiên văn học Việt Nam, Viện Vật lý Việt Nam), PGS.TS. Guillaume Patanchon (Trường Đại học Paris Diderot 7, Pháp), TS. Nguyễn Thị Hoàng Anh (Trung tâm Vệ tinh Quốc gia).

Chương trình được tổ chức bởi Cộng đồng Thiên văn học nghiệp dư Việt Nam với sự tài trợ chính từ Hiệp hội Thiên văn quốc tế IAU bao gồm những hoạt động chính như trình bày hoạt động của các CLB, Giáo dục Thiên văn học, thảo luận chương trình hoạt động chung cho cộng đồng thiên văn học nghiệp dư Việt Nam, Cuộc thi phóng tên lửa nước, quan sát bầu trời bằng kính thiên văn vào ban đêm.

Ngày hội nhằm tăng cường chia sẻ hoạt động và học hỏi giữa các CLB với nhau, đồng thời cũng để thảo luận đặt ra phương hướng chung cho hoạt động Thiên văn cộng đồng giai đoạn 2014 – 2015, giáo dục khoa học vũ trụ.

Chương trình năm nay được cho là một bước ngoặt vì sẽ đi sâu thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của Cộng đồng Thiên văn học Nghiệp dư Việt Nam, là tiền đề cho sự phát triển và đoàn kết của những người yêu bộ môn khoa học này tại Việt Nam, thúc đẩy phong trào Thiên văn học ở Việt Nam.

Chương trình diễn ra vào ngày 16/8 với sự hỗ trợ của Khoa vật lý – trường Đại học sư phạm – Đại học Đà Nẵng.

Lê Uyên Thảo