“Bạch tuộc” vươn xúc tu trong vũ trụ, mây bụi hình rồng từ tinh vân SH 2-235, hình ảnh cực quang tuyệt đẹp ở hồ Superior… là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.

Hình ảnh vũ trụ kỳ ảo trong tuần qua (17/04/2011) - 1 ji1moo / Thiên văn học Đà Nẵng
Hình ảnh cực quang xuất hiện tại khu hồ Superior ở miền nam bang Michigan (Mỹ) vào ngày 12/4 vừa qua. Cực quang là một hiện tượng quang học đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh.
Hình ảnh vũ trụ kỳ ảo trong tuần qua (17/04/2011) - 2 kcpczr / Thiên văn học Đà Nẵng
Khí nóng phát ra từ tinh vân NGC 3582 giống như những xúc tu của bạch tuộc vươn ra trong vũ trụ

Hình ảnh vũ trụ kỳ ảo trong tuần qua (17/04/2011) - 3 wndosa / Thiên văn học Đà Nẵng
Thông qua những bức ảnh gửi về từ kính thiên văn vũ trụ Hubble của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà thiên văn học đã phát thấy một thiên hà được hình thành trong cụm thiên hà Abell 383 khi vũ trụ mới được 950 năm tuổi. Cụm thiên hà này trông như những mảnh vỡ thủy tinh từ một chiếc cốc.
Hình ảnh vũ trụ kỳ ảo trong tuần qua (17/04/2011) - 4 flzvbb / Thiên văn học Đà Nẵng
Tàu thăm dò Cassini của NASA đã công bố một bức ảnh vào ngày 11/4 cho thấy rõ nét những miệng hố lớn trên “mặt trăng” Mimas của sao Thổ. Miệng hố lớn nhất trên hành tinh Mimas có tên là Herschel với đường kính khoảng 130 km.
Hình ảnh vũ trụ kỳ ảo trong tuần qua (17/04/2011) - / Thiên văn học Đà Nẵng
Những ánh sáng kỳ ảo của những đám mây và bụi vật chất từ tinh vân SH 2-235 trông giống như một con rồng uốn lượn trong vũ trụ. Hình ảnh này được tàu thăm dò WISSE của NASA ghi lại và công bố vào ngày 8/4 vừa qua.
Hình ảnh vũ trụ kỳ ảo trong tuần qua (17/04/2011) - 6 ivsg4c / Thiên văn học Đà Nẵng
Những luồng sáng phát ra từ tinh vân màu xanh Cocoon được kính thiên văn Herschel của Cơ quan vũ trụ châu Âu ghi lại được vào ngày 13/4.
Theo Kenh14