Như đã thông tin, vào sáng ngày 22/07/2009 sẽ diễn ra hiện tượng nhật thực một phần quan sát được ở tất cả các địa phương trên toàn quốc. Tại TP.HCM nhật thực bắt đầu diễn ra vào lúc 7h17′, cực đại vào 8h13′ và kết thúc vào lúc 9h16′.

Nhật thực là một hiện tượng thiên nhiên khá thú vị, thu hút được mối quan tâm của rất nhiều người, tuy nhiên cần phải có các phương pháp quan sát an toàn để bảo vệ mắt trước nhưng tia độc hại từ mặt trời.

 

Cùng quan sát nhật thực với HAAC vào sáng 22/07/2009 tại Nhà Thiếu Nhi TP.HCM - / Thiên văn học Đà Nẵng

 

Vào sáng ngày 22/07/2009, CLB thiên văn nghiệp dư TP.HCM(HAAC) cùng với Nhà Thiếu Nhi Thành Phố sẽ tổ chức buổi hướng dẫn quan sát nhật thực cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh. Đây cũng mà một trong các hoạt động lớn của CLB để hưởng ứng Năm Thiên Văn Quốc Tế – Năm 2009.

Tại buổi hướng dẫn quan sát nhật thực, các bạn sẽ được HAAC hướng dẫn quan sát nhật thực qua các kính lọc bảo vệ mắt, đặc biệt là quan sát mặt trời qua các kính thiên văn của CLB. Bên cạnh đó CLB sẽ giới thiệu cho mọi người hiểu rõ hiện tượng nhật thực là gì, và khi nào chúng ta lại thấy được nhật thực ở Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động phổ biến thiên văn cho cộng đồng mà CLB thiên văn nghiệp dư TP.HCM hướng đến trong tiêu chí hoạt động của CLB.

Thời gian buổi quan sát: Từ 7h đến 9h sáng, ngày 22/07/2009
Địa điểm: Nhà thiếu nhi TP.HCM, cổng 36 Lê Quí Đôn Quận 3.

Thông tin thêm xin liên hệ: Huỳnh Phương Loan – 0983506239

Chương trình chào đón mọi người quan tâm đến thiên văn và hiện tượng nhật thực (Vào cửa tự do)

Theo Vietastro

Content Protection by DMCA.com