Được sự đồng ý của Hội Thiên văn – Vũ trụ Việt Nam và Ban giám hiệu trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, sáng 13/4, tại trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Khoa Vật lý (trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng) và CLB Thiên văn Bách khoa phối hợp tổ chức buổi tọa đàm thiên văn “Vũ trụ trong mắt ta” nhằm phổ biến kiến thức thiên văn phổ thông cho học sinh – sinh viên để họ nhận thức được tầm quan trọng của thiên văn trong thời đại ngày nay. Tại buổi tọa đàm, đại diện của Hội Thiên văn – Vũ trụ Việt Nam (VAS), CLB Thiên văn Bách khoa (PAC), cùng với sự hỗ trợ của kĩ thuật máy chiếu, camera hiện đại đã giới thiệu những thành tựu về công nghệ trong thiên văn vũ trụ, về quan sát bầu trời, kính thiên văn, tủ sách thiên văn, giải đáp những thắc mắc về thiên văn, tổ chức trò chơi thiên văn, thu hút sự tham gia của gần 400 học sinh, sinh viên, những người yêu thích thiên văn.

Thiên văn học là một ngành khoa học xuất hiện từ rất lâu đời và hiện đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Thiên văn học chuyên nghiên cứu, quan sát và giải thích các sự việc, hiện tượng, vật thể trong không gian và đang từng bước giúp con người đạt đến ước mơ chinh phục bầu trời, chinh phục vũ trụ bao la..

Ở Việt Nam, Thiên văn học là một bộ môn khoa học mới mẻ và lý thú. Ngày nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích, đam mê thiên văn học. Thiên văn học đã được đưa vào chương trình giảng dạy trong sách giáo khoa phổ thông, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Nền thiên văn học Việt Nam đang dần phát triển với rất nhiều các Câu lạc bộ Thiên văn học được thành lập trên khắp cả nước, hoạt động dưới sự định hướng của Hội Thiên văn – Vũ trụ Việt Nam (VAS).

[2008-04-13] Tọa đàm thiên văn ''Vũ trụ trong mắt ta'' - UGceLQM / Thiên văn học Đà Nẵng