Ngày 17/11/2007, Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa (PAC – Polytechnic Astronomy Club) đã chính thức ra mắt. Buổi lễ ra mắt đã được tổ chức hoành tráng tại hội trường F110 trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - lP870FL / Thiên văn học Đà Nẵng

Về thành phần khách mời bao gồm: Thầy Trương Thành, Thạc sĩ – Giảng viên khoa Vật lý trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, hội viên Hội thiên văn học Việt Nam; Anh Lương, phó chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng; Anh Dũng, Anh Bình, ban quản trị phobachkhoa.com – Diễn đàn sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Ngoài ra, sự có mặt của các bạn đến từ CLB Thiên văn nghiệp dư Đà nẵng (DAAC) và đông đảo các bạn yêu thiên văn đến từ các trường thuộc ĐH Đà Nẵng cũng đã góp phần rất lớn vào thành công của buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ, MC Ngô Lê Trí Thức đã đọc qua bản điều lệ của CLB, tiếp theo đó, thay mặt Ban chủ nhiệm CLB, Chủ nhiệm Nguyễn Minh Nhật Tuấn đã đọc thư chúc mừng của chủ tịch hội thiên văn học Việt Nam Nguyễn Đình Huân. Các thành viên trong Ban chủ nhiệm cũng đã tiến hành ra mắt trước CLB.

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - wGQ478m / Thiên văn học Đà Nẵng

Chủ nhiệm CLB đọc thư chúc mừng của chủ tịch Hội thiên văn Việt Nam

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - jcuShMg / Thiên văn học Đà Nẵng

Các thành viên Ban chủ nhiệm ra mắt

Phát biểu tại buổi lễ, cả Thầy Trương Thành và anh Lương – chủ tịch hội sinh viên không giấu nỗi vui mừng và chúc CLB sớm trưởng thành, tạo nên một sân chơi bổ ích và lý thú cho các bạn trẻ ở Đà Nẵng.

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - L1IDNo8 / Thiên văn học Đà Nẵng

Thầy Trương Thành phát biểu tại buổi lễ

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - CtVGYrv / Thiên văn học Đà Nẵng

Anh Lương – phó chủ tich Hội sinh viên Trường ĐHBK ĐN phát biểu tại buổi lễ

Các bạn đến tham dự buổi lễ đã được chính Chủ nhiệm CLB hướng dẫn cách vào hoạt động trên diễn đàn, cách sử dụng chương trình Starry night, và cấu tạo các loại kính thiên văn.

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - / Thiên văn học Đà Nẵng

Giới thiệu KTV phản xạ

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 80 thành viên có mặt tại hội trường, các bạn đẵ đặt ra rất nhiều câu hỏi, chủ yếu về các hoạt động của CLB và các vấn đề quan tâm khác. Đích thân các thành viên trong Ban chủ nhiệm và thầy Trương Thành đã giải đáp tất cả thắc mắc của các bạn.

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - QVfnSVy / Thiên văn học Đà Nẵng

Các bạn trẻ tích cực đưa ra nhiều câu hỏi

Phần cuối là trò chơi “Ô chữ Thiên văn”, đây là phần được tham gia sôi nổi nhất trong toàn bộ chương trình. Kết thúc buổi lễ, các bạn tham gia CLB hoàn tất bản đăng kí và làm việc với các nhóm trưởng.

Buổi lễ ra mắt CLB Thiên Văn Bách Khoa đã kết thúc thành công tốt đẹp.

[2007-11-17] Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thiên văn Bách khoa - FsNfN0U / Thiên văn học Đà Nẵng

Các bạn chụp ảnh kỷ niệm.

Được biết tại khu vực Miền Trung & Tây Nguyên hiện vẫn chưa có một clb Thiên văn nào hoạt động đúng nghĩa, sự có mặt kịp thời của PAC đã tạo một “luồng gió mới” cho các bạn trẻ yêu thiên văn tại Đà Nẵng. Từ đây, các bạn trẻ yêu thiên văn tại Đà Nẵng có một địa chỉ tin cậy để tham gia hoạt động, trao đổi thông tin và kiến thức về thiên văn học.

Thực hiện: Nhóm Tin Tức PAC