Đám mây nhiều màu sắc trong chòm sao Bò Cạp và thiên hà xoắn khổng lồ tạo nên những hình ảnh khó quên trong không gian.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 0 / Thiên văn học Đà Nẵng
Tàu con thoi Discovery được đưa tới bệ phóng A tại Trung tâm vũ trụ Kennedy vào tối 20/9 để chuẩn bị cho chuyến bay cuối cùng lên Trạm Không gian quốc tế. Ảnh: Larry Tanner.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 1 / Thiên văn học Đà Nẵng
Những đám mây lạnh trong tinh vân Carina dường như tan chảy bởi bức xạ nhiệt từ các ngôi sao gần chúng. Đó là những đám mây hydro và oxy cách trái đất khoảng 7.500 năm ánh sáng. Kính viễn vọng Hubble chụp bức ảnh này. Ảnh: NASA.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 2 / Thiên văn học Đà Nẵng
Vô số đợt sóng bụi và khí bay qua các ngôi sao trong tinh vân Lagoon. Trong ảnh có màu đỏ (khí hydro), màu xanh lục (khí nitơ) và màu xanh dương (các ngôi sao). Ảnh: NASA.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 4 / Thiên văn học Đà Nẵng
Các lớp đá gấp thành nhiều nếp trong miệng hố Galle trên sao Hỏa. Ảnh: NASA.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 5 / Thiên văn học Đà Nẵng
Đám mây bụi khí đầy màu sắc gần một ngôi sao siêu lớn trong chòm sao Bò Cạp (Scorpion). Trên thực tế đám mây không tự phát sáng, mà chỉ phản chiếu ánh sáng từ những ngôi sao gần đó. Ảnh: NASA.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 6 / Thiên văn học Đà Nẵng
Những dải mây trắng mỏng bay phía trên lưu vực màu đỏ của hồ Eyre tại Australia. Lưu vực này có diện tích 1,2 triệu km2 – bằng tổng diện tích của Đức, Pháp và Italy. Ảnh: Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 9 / Thiên văn học Đà Nẵng
Khí etan tạo nên đám mây màu vàng trong bầu khí quyển Titan, một vệ tinh của sao Thổ. Đám mây tan dần khi mùa đông tràn tới cực bắc của Titan. Mùa đông trên Titan kéo dài tới 7 năm. Ảnh: NASA.

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần (26/09/2010) - 3 / Thiên văn học Đà Nẵng

Thiên hà xoắn NGC1365 cách trái đất 60 triệu năm ánh sáng. Bức ảnh được Đài Thiên văn Nam Âu chụp bằng camera hồng ngoại. Ảnh: AFP.

Theo VNExpress