Tinh vân và khí gas hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh nhiều sắc màu, đám mây hình xoáy nước trên bầu trời Thái Bình Dương, … là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần vừa qua.

[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - 1 jul9ve / Thiên văn học Đà Nẵng

Tinh vân và khí gas nhiều màu sắc của các ngôi sao đang hình thành trong phức hợp mây Rho Ophiuchi hòa trộn vào nhau tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Hình này này được ghi lại bởi kính viễn vọng WISE của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA).

[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - 2 nagtep / Thiên văn học Đà Nẵng
Hình ảnh mặt đất quanh khu vực núi lửa Kilauea trên hòn đảo Hawaii được quét bằng sóng radar từ một hệ thống vệ tinh của Italia từ ngày 11/2 đến 7/3 vừa qua. Những sóng radar sau đó đã được các nhà khoa học dựng lại hình ảnh như trên.
[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - / Thiên văn học Đà Nẵng
Những đám mây hình xoáy nước trên bầu trời Đông Bắc Thái Bình Dương. Hình ảnh này được chụp từ một khoang trêm Trạm không gian quốc tế (ISS) vào ngày 4/4 vừa qua.
[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - 4 psufqp / Thiên văn học Đà Nẵng
Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA vừa ghi lại được hình ảnh những đốm sáng xanh phát ra từ một ngôi sao đang hình thành. Những đốm sáng xanh là những khí gas và bụi vật chất xung quanh ngôi sao.
[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - 5 k2wzil / Thiên văn học Đà Nẵng
Hình ảnh tuyệt đẹp của Vịnh Biscay (Pháp) được vệ tinh Aqua của NASA ghi lại được vào ngày 1-4 vừa qua. Vào đầu mùa xuân, những con sông chảy ra vịnh Biscay với nhiều phù xa từ đất liền khiến làn nước xanh ngắt ở vịnh này có màu nâu.
[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - 6 oltl6b / Thiên văn học Đà Nẵng
Tàu thăm dò Cassini của NASA chụp được khoảnh khắc hai vệ tinh Rhea (trái) và Dione của sao Thổ song hành với nhau. Hai vệ tinh này có kích thước chênh lệch nhau khá lớn. Rhea có đường kính là 1.528km, trong khi, đường kính của Dione là 1.123km.
[2011-04-10] Ảnh vũ trụ "đỉnh" nhất tuần qua - 7 ymn2z0 / Thiên văn học Đà Nẵng
Khói trắng bốc lên từ một khu rừng ở bang New Mexico (Mỹ). Hình ảnh này được ghi lại bởi vệ tinh Aqua của NASA vào hôm 3/4 vừa qua. Vụ cháy rừng này đã thiêu trụi nhiều nhà dân và những tòa nhà lớn.
Theo Kenh14