Ngày 6/12/2003, dưới mái trường THPT Chuyên Quảng Bình, nơi tập hợp những người con ưu tú của quê hương Mẹ Suốt, một CLB Thiên văn của học sinh đã được thành lập: CLB Thiên văn Chuyên Quảng Bình. Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập sẽ được tổ chức tại trường vào ngày 12/12/2008.

Với mục tiêu tạo nên 1 sân chơi mới cho các bạn học sinh, sinh viên, là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người yêu thích thiên văn ở Quảng Bình, CLB đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên và các bậc phụ huynh ở khắp nơi trong tỉnh và các địa phương khác.

Tham gia CLB để cùng học hỏi, trao đỏi kiến thức, tài liệu, kinh nghiệm trong lĩnh vực thiên văn, cùng khám phá những điều bí ẩn và mới lạ từ bầu trời, hay cùng chế tạo những chiếc kính thiên văn đơn giản, CLB thực sự đã là một nơi lý tưởng cho những ai yêu thích khoa học, yêu thích bộ môn vật lý – thiên văn tại Trường THPT Chuyên QB.

5 năm – một quãng thời gian không phải là dài, nhưng nó đặc biệt có ý nghĩa đối với một CLB, mà đặc biệt là một CLB Thiên văn. Có thể nói rằng 5 năm hoạt động của 1 CLB Thiên văn thì CLB đó được xem như là “kỳ cựu” của “dân” Thiên văn Việt Nam.

Thành lập một CLB đã khó, duy trì hoạt động và phát triển CLB còn khó gấp nhiều lần. CLB Thiên văn chuyên Quảng Bình tròn 5 tuổi, đó là một điều thật đáng tự hào. Một điều khiến nhiều người trong “nghề” phải khâm phục, là một CLB của học sinh, sinh ra trên mảnh đất khó, mà vẫn tồn tại và phát triển mạnh, chứng tỏ ở đó có những con người thực sự tâm huyết và đầy lòng nhiệt tình.

Sự phát triển của CLB cũng là một tín hiệu mừng cho nền thiên văn non trẻ của Việt Nam, cho thấy sức hút mãnh liệt từ bộ môn “tuy cũ mà mới” này đối với HS – SV và các bạn trẻ, đòi hỏi phải có sự quan tâm hơn nữa của nhà trường, các cấp lãnh đạo đối với bộ môn lý thú này.

5 năm đã trôi qua, chặng đường sắp tới còn dài, Xin chúc CLB Thiên văn Chuyên Quảng Bình luôn vững tin và phát triển, sánh vai với các CLB thiên văn khắp nơi trong cả nước, góp một phần nhỏ cho sự phát triển của nước nhà.

PH.
Content Protection by DMCA.com